envelope
hyundai.cskh@gmail.com
mobile-phone
088 6969 037
Đổ Nhầm Nhiên Liệu, Nguy Cơ Hỏng Cả Động Cơ Xe!

Hiện tượng đổ nhầm nhiên liệu khi đổ nhầm xăng vào máy dầu hoặc ngược lại là một hiện tượng khá hi hữu và rất ít xảy ra nhưng vô cùng tai hại. Có nhiều cách khắc phục nhưng cách nhanh nhất đó chính là ” bắt đền bà hoặc ông hàng xóm mượn xe của mình”. Nhưng trước khi bắt đền cần phải nhanh chóng xử lí máy một cách đúng cách, nếu không muốn xế yêu của mình trở thành một đống phế thải và mất đi tình làng nghĩa xóm…

Đổ nhầm xăng vào máy dầu, lỡ rồi phải làm sao?

Hình Ảnh Đổ Nhầm Nhiên Liệu, Nguy Cơ Hỏng Cả Động Cơ Xe! 1

Việc bơm nhầm xăng vào động cơ diesel gây hiện tượng nóng và bó máy, hỏng séc măng hoặc cả bộ hơi, pít-ton, xy-lanh, dẫn tới phải thay cả máy. Nếu để xe lâu không đi ngay sau khi đổ nhầm xăng, xăng có thể ăn mòn đường dẫn nhiên liệu bằng cao su, dẫn đến phải thay mới.

Kinh nghiệm thực tế cho thấy, xe có thể vẫn chạy được vài km do lượng dầu còn sót trong máy, nhưng máy rất ồn, yếu dần rồi chết hẳn, không khởi động lại được. Nếu để xe dừng lâu sau khi đổ nhầm (hoặc để qua đêm), xe có thể sẽ khó nổ ngay khi khởi động và nhanh chóng bị chết máy.

Khi đổ nhầm dầu vào máy xăng, không vui chút nào!

Hình Ảnh Đổ Nhầm Nhiên Liệu, Nguy Cơ Hỏng Cả Động Cơ Xe! 2

Tình trạng này hiếm khi xảy ra khi thiết kế miệng bơm của động cơ xăng nhỏ hơn dầu, nhìn sơ là có thể biết được, nhưng ở đâu đó, vẫn có một vài siêu nhân xảy ra nhầm lẫn, Nếu xảy ra đổ nhầm dầu vào động cơ xăng sẽ gây ra hiện tượng xả nhiều khói muội do dầu không được đốt hết, dần chuyển sang kẹt và bó động cơ do muội bám vào thành xy-lanh nhiều làm kẹt pít-tông, Do đó, nếu xe đang di chuyển với vận tốc cao và bị bó máy, hậu quả của việc này khá nặng nề có thể dẫn tới gãy trục khuỷu, làm hỏng động cơ, rất có thể sẽ hưởng dương ngay sau đó.

Xử lí nhanh chóng, để tránh hư luôn cả động cơ:

Nếu ngay lập tức phát hiện việc đổ nhầm, tuyệt đối không được khởi động động cơ. Tiến hành hút sạch toàn bộ nhiên liệu bị trộn lẫn ra ngoài, dùng bơm tay bơm hết dầu lẫn xăng ra, cho dầu mới vào bơm cao áp để súc rửa tiếp. Sau khi làm sạch vòi, phun khỏi xăng lẫn dầu, có thể khởi động lại động cơ và cho chạy không tải 10-20 phút để kiểm tra, nếu vẫn nổ như bình thường thì có thể yên tâm sử dụng, còn nếu có tiếng kêu lạ từ động cơ thì nên tắt máy và đưa tới xưởng bảo dưỡng để kiểm tra toàn bộ.

Nếu lượng dầu diesel đổ vào ít (dưới 10%) so với dung tích bình xăng và động cơ xe thuộc dòng đời cũ, không sử dụng phun xăng điện tử, có thể đồ đầy bình xăng để hòa tan diesel và xe vẫn chạy được bình thường, chỉ hơi khói hơn một chút. Nếu là động cơ hiện tại, cách tốt nhất là kéo xe về gara để hút hết nhiên liệu ra, đổ xăng mới vào súc sạch động cơ, bơm cao áp, vòi phun xăng… sau đó đổ xăng lại vào là có thể chạy xe bình thường.

 

Trả lời

088 6969 037
Thiết Kế Bởi Vĩnh XD

Đăng Ký
Nhận tư vấn!